Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2011

Võ Sư TỪ NGHĨA


Võ Sư Từ Nghĩa
Võ sư Từ Nghĩa, một đại đồ đệ của Cố Sư trưởng Trương Thanh Đăng, Trưởng tràng đời thứ 03 cuả võ đường  Sa Long Cương.
Năm nay ông 64 tuổi, sinh năm 1947, gốc người Phúc Kiến Trung Quốc. Ông sinh ra tại Chợ Lớn, sống và lớn lên tại Huyện Bến Lức Tỉnh Long An.
Ông dáng người cao to khỏe mạnh, da ngâm đen, cơ bắp rắn chắc, có dáng vẻ là con nhà võ.
Năm 17 tuổi, ông bắt đầu tập võ với các môn Thái Cực Đạo, Không Thủ Đạo, Nhu Đạo, Ông rất có năng khiếu về võ thuật và rất đam mê học hỏi tìm tòi nghiên cứu. Qua thời gian luyện tập trình tự với các bộ môn trên, tuy đã đạt được một trình độ cao, nhưng Ông cũng chưa thỏa mãn khát vọng về con đường tuyệt đỉnh của chính bản thân mình.
Năm 1970 ông đến tìm gặp Sư Trưởng - Trương Thanh Đăng thọ giáo môn võ cổ truyền Bình Định Thiếu Lâm của môn phái Sa Long Cương.Gặp được Sư Trưởng người Thầy đúng mức mà ông từng ao ước bấy lâu, được sự truyền thụ tận tình của Sư Trưởng và nổ lực hết khả năng khổ luyện của mình ròng rã 15 năm trời với vị Chân Sư Võ Cổ Truyền VN ở Bình Định & Thiếu Lâm, ông  đã đạt được cấp bậc hoàng đai đệ bát đẳng, một cấp đai có thể nói lên khả Năng võ học chân truyền mà Sư Trưởng trao lại cho ông, với sự tín nhiệm qua tư cách đạo đức, tác phong, Sư Trưởng đã bổ nhiệm ông làm Võ Sư Trưởng Tràng đời thứ 3 của Võ Đường Sa Long Cương. (Trưởng tràng đời thứ 1 là Võ Sư Trần Hòa, Trưởng tràng đời thứ 2 là Võ sư Võ Thị Bạch Hoa, Trưởng tràng đời thứ 3 là Võ Sư Từ Nghĩa,Võ Sư Phạm Văn Điền, Trưởng tràng đời thứ 4 là Võ Sư Lê Văn Vân, Phó tràng là Võ Sư Lưu Ích, Trưởng tràng đời thứ 5 là Võ Sư Tạ Văn Đạt)
Ông là một Võ sư có cá tính mạnh mẻ, trung thực, thẳng thắng, thương người và nóng tính, các sư đệ trong võ đường vi phạm môn qui, thầy quở phạt và bị đuổi học, ông là người đứng ra lãnh trách nhiệm về mình, đã nhiều lần quì xin thầy rộng lòng tha thứ và dạy dỗ lại sư đệ mình, cũng vì tấm lòng thương người cao cả đó ông để lại một lịch sử trong võ đường mà khi nhắc đến tên Từ Nghĩa là ai cũng biết đã từng bị Sư Trưởng đuổi ra khỏi võ đường hơn 60 lần… chính vì vậy hình ảnh người thầy kính yêu của ông không bao giờ phai mờ trong tâm trí của ông, và cũng chính vì thế ông quyết tâm đi theo con đường mà thầy đã dày công xây dựng nên 03 chữ Sa Long Cương. Vì vậy cho đến ngày nay dù tuổi  đã ngoài lục tuần, cuộc sống thay đổi, có khó khăn hơn trước nhưng ông vẫn lãnh trách nhiệm đứng ra gầy dựng và phát triển môn phái Sa Long Cương.
Ông đã từng hoạt động truyền bá Võ Cổ Truyền Bình Định - Sa Long Cương ở các nơi như:
-         Câu lạc bộ thể dục thể thao Huyện Bến Lức- Long an.
-         Câu lạc bộ thể dục thể thao Quận 6-TP.HCM.
-         Câu lạc bộ kỹ năng Quận 5-TP.HCM
-         Câu lạc bộ thể dục thể thao Quân khu 7.
-         Nhà văn hóa thiếu nhi TP.HCM
Ông Đã đào tạo được một đội ngũ Cán bộ chuyên môn kế thừa có đủ năng lực và phẩm chất đạo đức nhằm huấn luyện, phát triển sâu rộng cho môn phái như:
-         Luật Sư-Võ sư Hà văn Nam phụ trách phát triển môn phái tại P. Hố Nai, Biên Hòa Tỉnh Đồng Nai.
-         Võ sư Lê Văn Thọ, Võ Sư Hà Thanh Vũ, Võ Sư Bùi Phương Nam phụ trách phát triển môn phái tại Nhà Văn Hóa Huyện Bình Tân.
-         Võ sư Trần văn Sáu, Võ sư Nguyễn Phú Luận, Võ sư Phạm công chiến, Võ sư Đỗ QuốcViệt phụ trách phát triển môn phái tại Long Thượng Huyện Bình Chánh.
-         Võ sư Từ Thị Thu Trúc phụ trách phát triển môn phái tại CLB kỹ năng Quận 5.
Hiện nay Ông là Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên của Công ty TNHH-TM   SA LONG CƯƠNG cùng các Sư đệ chung tay góp sức hoạt động với mục đích  tôn chỉ là “ Bảo Tồn và Phát Triển Môn Phái Sa Long Cương” mà cố Sư Trưởng - Trương Thanh Đăng đã dày công sáng lập .




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét